Trang chủ / Blog / HÓA CHẤT TẨY CÁU CẶN ĐƯỜNG ỐNG CTP-ACS7000 VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN THAM KHẢO

HÓA CHẤT TẨY CÁU CẶN ĐƯỜNG ỐNG CTP-ACS7000 VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN THAM KHẢO


Cáu cặn đường ống là gì :

Cáu cặn đường ống là  kết tủa của các ion canxi ( Ca2+ ) và magie ( Mg2+ ) kết hợp với hidrocacbonat ( Hco3 ), kết tủa thành, sau một thời gian sẽ hình thành các lớp cặn cứng.Tuy nhiên cũng có một số yếu tố khác cũng gây anh hưởng không nhỏ tới loại và tỷ lệ kết tủa, sự hình thành của cáu cặn. Những yếu tố tác động tới sự hình thành cáu cặn trong hệ thống là độ pH, sự ăn mòn, sự tắc nghẽn, nhiệt độ tăng, các yếu tố thủy động lực học, hoạt động của vi sinh vật, tổng chất rắn hòa tan…….

Cáu cặn hình thành khi nồng độ muối hòa tan trong nước làm mát vượt quá giới hạn hòa tan, và kết tủa trên các bề mặt tiếp xúc với nước. Cáu cặn trong đường ống có thành phần chính là muối canxi cacbonat, muối này trở nên kém tan hơn khi nhiệt độ của nước tăng lên. Vì vậy tại các khu vực có nhiệt độ cao thường sẽ bị cáu cặn nhiều hơn các khu vực khác.

Lắng đọng bùn đất được hình thành do các tạp chất hữu cơ bám trên bề mặt đường ống như bụi, bùn đất từ không khí hay nước cấp vào hệ thống

Vi sinh vật và rong rêu do không được kiểm soát chặt chẽ sẽ dẫn đến sự hình thành một lớp ô nhiễm sinh học (màng sinh học) trên tất cả các bề mặt tiếp xúc với nước.

Tác hại của cáu cặn :

Cáu cặn đường ống gây ra hàng loạt tác hại :

- Làm cho đường ống nhỏ lại, cản trở dòng nước chảy làm cho áp lực nước yếu đi.

- Khi các van nước bị bám cáu cặn, vòi nước không hoạt động bình thường dễ hư hỏng.

- Cáu cặn là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh trưởng

Đối với các thiết bị nước nóng vừa bị tổn thất điện năng vừa giảm hiệu năng của thiết bị. Tình trạng cáu cặn tích tụ quá nhiều trong hệ thống sẽ gây trở ngại cho việc trao đổi nhiệt và dễ hình thành tắc nghẽn trong hệ thống, làm hư hỏng, trục trặc, tăng chi phí bảo trì và sửa chữa….gây tắc, thủng đường ống.

Sự ăn mòn đường ống: Do khả năng hòa tan nhiều chất nên trong quá trình di chuyển trong đường ống nước sẽ hòa tan một phần vật chất gây lên ăn mòn đường ống. Các chất này gây nên hiện tượng lắng đọng trong thành ống, gây nên hiện tượng ăn mòn điện hóa

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống CTP-ACS7000 và ứng dụng :

Trong quá trình làm việc với nước, cáu cặn sinh ra và bám trên bề mặt thiết bị bao gồm:

Cáu cặn cacbonat, vôi, bùn, gỉ sét, các chất kết tủa không tan khác,…Cáu cặn và gỉ sét xuất hiện trong thiết bị làm giảm hiệu xuất của thiết bị trao đổi nhiệt, gây tắc nghẽn đường ống.

Sau đó là ăn mòn dưới lớp lắng cặn và xuất hiện nhiều vấn đề liên quan khác.

Vì vậy để hạn chế được cáu cặn các bạn nên sử dụng hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống để thiết bị được hoạt động tốt, và hiệu quả hơn.

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống CTP-ACS7000 của công ty TNHH CUTIPA VINA chuyên tẩy cáu cặn, hòa tan nhanh chóng tất cả cáu cặn nước, vôi và loại bỏ bùn, gỉ sét… và các chất kết tủa không tan một cách an toàn và hiệu quả.

Để khắc phục được tình trạng cáu cặn trong đường ống, các hệ thống dẫn khí, dẫn nước, dẫn nhiệt trong công nghiệp cần phải sử dụng đến hoá chất tẩy rửa cáu cặn đường ống. Hoá chất tẩy rửa cáu cặn đường ống CTP-ACS7000 sẽ loại bỏ cặn lắng trong hệ thống dễ dàng mà không cần ngừng lại hoạt động của hệ thống.

– Hiệu quả cao, an toàn cho thiết bị, tiết kiệm chi phí, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

– Khả năng tẩy cặn nhanh chóng, làm sạch thiết bị chỉ trong vài giờ.

– Không ăn mòn với chất siêu ức chế ăn mòn sinh học

– An toàn với các vật liệu sắt, thép, đồng, đồng thau, nhựa cao su và hầu hết các vật liệu thông thường có trong hệ thống nước làm mát, thiết bị trao đổi nhiệt.

– Xử lý các hệ thống phức tạp, không cần tháo lắp, di dời thiết bị

– Trả lại bề mặt sạch cáu cặn, trả lại trạng thái làm việc như ban đầu cho thiết bị

– Thân thiện với môi trường, an toàn với con người.


HÓA CHẤT TẨY CÁU CẶN ĐƯỜNG ỐNG CTP-ACS7000


>>> Xem thêm một số sản phẩm của CÔNG TY TNHH CUTIPA VINA TẠI ĐÂY


Cutipa
Công ty TNHH CUTIPA VINA


Địa chỉ: Số 169, đường Thanh Hóa 4, ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, T. Đồng Nai

Hotline: 0347.234.235

Gmail: [email protected]