Trang chủ / Blog / TÌM HIỂU VAI TRÒ CỦA HƠI NƯỚC TRONG LÒ HƠI CÔNG NGHIỆP

TÌM HIỂU VAI TRÒ CỦA HƠI NƯỚC TRONG LÒ HƠI CÔNG NGHIỆP


Cùng CUTIPA VINA tìm hiểu về xử lý hơi nước lò hơi công nghiệp và quá trình ứng dụng qua bài viết sau. Hơi nước lò hơi là gì?
Chất lượng nước cấp vào lò hơi và hơi nước lò hơi đóng một vai trò rất quan trọng với việc đảm bảo an toàn khi vận hành lò, quyết định hiệu quả lò hơi và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
 
 
                   Hơi nước ảnh hưởng đến quá trình vận hành lò, hiệu suất hoạt động và chất lượng sản phẩm
 Chức năng của lò hơi tương tự một thiết bị chưng cất, tạo ra nước tinh khiết dạng hơi và để lại một lượng khoáng cặn đậm đặc cùng nhiều chất ô nhiễm khác trong lò hơi. Khi nước được đun nóng và chuyển sang thể hơi, các chất ô nhiễm đi vào theo nước bổ sung và tích tụ lại trong lò hơi. Cùng CUTIPA tìm hiểu về xử lý hơi nước lò hơi công nghiệp và quá trình ứng dụng qua bài viết sau.
 
Hơi nước lò hơi là gì?
Hơi nước bị bốc hơi, là khí một phần, một phần là chất lỏng. Hơi nước thường đi xen kẽ với những giọt nước ở trạng thái lỏng của nó. Trong lò hơi công nghiệp, hơi nước thường được tạo ra bằng cách sử dụng nồi hơi nước đun nóng trong điều kiện kiểm soát. Năng lượng sinh ra sau đó được chuyển và sử dụng theo nhiều cách khác nhau.
Hơi được sử dụng như một phương tiện truyền nhiệt trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm thực phẩm, giấy, chế biến, sản xuất hóa chất,... Trong ngành công nghiệp, hơi nước được tạo ra với đủ kích thước, áp lực để phù hợp với hiệu suất, sản phẩm cần chế biến,…. 
 
Lò hơi sử dụng hơi nước để vận hành máy móc
Hơi dưới áp suất ở nhiệt độ cao lớn hơn 100 o C, được sử dụng để truyền năng lượng đến các bộ phận khác nhau của một hệ thống. Năng lượng này có thể được sử dụng để nấu ăn, tạo ra năng lượng cho các phản ứng hóa học, làm nước nóng và vô số các ứng dụng khác. 
 
                                                Cần xử lý nước cấp lò hơi trước khi đưa vào lò
Chất lượng hơi nước phụ thuộc và nguồn nước đưa vào lò hơi. Thông thường, Nguồn nước cấp cho lò hay lẫn các tạp chất tan và không tan trong nước gây ra hiện tượng đóng cặn, cấu, … làm giảm quá trình gia nhiệt và làm giảm hiệu suất của lò. Vì vậy, cần xử lý nước cấp lò hơi trước khi đưa vào lò để đảm bảo hiệu suất vận hành lò cao nhất.
 
Tin tức được cập nhật từ CUTIPA VINA– Công ty chuyên cung cấp giải pháp cho nước lò hơi và xử lý cáu cặn lò hơi, chiller, cooling tower, đường ống. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất. 
 
Cutipa
Công ty TNHH CUTIPA VINA


Địa chỉ: Số 169, đường Thanh Hóa 4, ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, T. Đồng Nai

Hotline: 0347.234.235

Gmail: [email protected]