Trang chủ / Blog / TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG XẢ ĐÁY LÒ HƠI ĐÚNG CÁCH

TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG XẢ ĐÁY LÒ HƠI ĐÚNG CÁCH


Để hạn chế vấn đề này của lò hơi, xả đáy từ lò hơi để kiểm soát hàm lượng chất rắn lơ lửng và chất rắn hòa tan trong lò hơi.

Xả đáy nước mặt thường được thực hiện liên tục sẽ làm giảm chất rắn hòa tan.

Xả đáy dưới đáy thực hiện định kỳ để loại bỏ bùn từ đáy của lò hơi.

Điều quan trọng của xả đáy lò hơi là phải thường xuyên theo dõi. Xả đáy không hợp lý là nguyên nhân làm tiêu tốn nhiên liệu đốt lò, hóa chất xử lý lò hơi và làm thất thoát nhiệt. Nước xả đáy thường có nhiệt độ và áp suất như nước lò, vì vậy chúng ta có thể tận dụng nhiệt xả đáy cho các hoạt động khác của lò hơi.

Nước lò hơi thường chứa một lượng tạp chất như chất rắn lơ lửng và chất rắn hòa tan. Tạp chất có thể tích tụ lại trong lò hơi khi lò hơi hoạt động liên tục. Lượng chất rắn hòa tan cao sẽ làm nhiễm bẩn hơi nước, nguyên nhân gây ra nguy hiểm đường ống dẫn hơi, xi phông và các thiết bị khác. Hàm lượng chất rắn lơ lửng cao (dạng huyền phù) có thể ở dạng bùn, nó làm giảm hiệu quả động của lò hơi và hiệu suất trao đổi nhiệt của lò hơi.

Để vận hành lò hơi đạt hiệu suất cao nhất, giảm tiêu hao nhiên liệu nhất và giảm chi phí bảo trì nhất thì ngoài việc xả đáy đúng phương pháp thì việc tẩy cáu cặn theo định kì cũng rất quan trọng, vì khi xả đáy chỉ có thể đẩy ra ngoài những cáu cặn dạng bùn dạng rắn lắng xuống đáy lò còn những loại cáu cặn bám vào thành ống.

Nhưng để tẩy cáu cặn đúng khoa học đảm bảo chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất và quan trọng là an toàn cho lò hơi , cho người vận hành thì cần có quy trình tẩy rửa đúng khoa học đúng quy định

Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ tẩy (phá) cáu cặnsản phẩm tẩy rửa cáu cặn  của Công ty TNHH CUTIPA dành cho lò hơi cũng như các thiết bị trao đổi nhiệt.


Hình ảnh thực tế trước và sau tẩy 


>>>>>> Xem thêm thông tin chi tiết Một số sản phẩm của Công ty TNHH CUTIPA VINA


Cutipa


Công ty TNHH CUTIPA VINA


Địa chỉ: Số 169, đường Thanh Hóa 4, ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, T. Đồng Nai

Hotline: 0347.234.235

Gmail: [email protected]